Tân Giám đốc Điều hành CLB B.Bình Dương Trần Văn Đường: B.Bình Dương dứt khoát không làm mất niềm tin nơi người hâm mộ!

Cập nhật: 30-03-2011 | 00:00:00

Hai ngày qua, tân Giám đốc Điều hành (GĐĐH) Trần Văn Đường theo sát đội bóng đất Thủ. Sau buổi tập hôm qua (29-3), ông Đường bắt tay, động viên, hỏi thăm các cầu thủ, lắng nghe ý kiến trình bày của các trợ lý và HLV trưởng Ricardo báo cáo nhanh về tình tình của đội bóng. Sau khi các cầu thủ rời sân, ông Đường còn nán lại trò chuyện với anh em, từ nhân viên bảo vệ sân cho đến người quen để nắm thêm về tình hình đội B.BD. Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi cùng ông.

- Thưa ông, cảm giác của ông như thế nào khi quay lại ngồi vào chiếc “ghế nóng”?

- Cũng bình thường thôi, tôi trước đây cũng có thời gian làm việc khá lâu với đội bóng B.BD ở vai trò GĐĐH. Bây giờ quay lại công việc cũ, tôi thấy cũng có rất nhiều áp lực. Nhưng áp lực đó với tôi không quan trọng bằng việc làm sao để giúp đội bóng B.BD thi đấu thành công, không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.

  

GĐĐH Trần Văn Đường (phải) được kỳ vọng là đem lại thành công cho đội bóng?

- Theo ông, đâu là vấn đề lớn nhất của đội bóng B.BD hiện nay là gì?

- Ai cũng nói rằng B.BD là đội bóng Chelsea Việt Nam, nhưng theo tôi B.BD không phải mạnh và vượt trội về lực lượng như mọi người vẫn nghĩ. Hãy nhìn xem, trong đội hình hiện tại còn lại bao nhiêu tuyển thủ quốc gia, bao nhiêu em là cựu tuyển thủ quốc gia. Con số này là không nhiều, chỉ 4 - 5 em. Nhiều người trong số này đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như trước. Trong khi 4 ngoại binh thì đã có đến 3 người bị chấn thương là Lee Nguyễn, Philani, Joseph. B.BD đã không còn mạnh như xưa, nếu không muốn nói là đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng.

- Tình hình đoàn kết nội bộ giữa các cầu thủ và giữa các thành viên BHL thì sao, thưa ông?

- Theo thông tin của tôi, trong thời gian qua cũng có tình trạng chưa thật sự thông hiểu nhau giữa các trợ lý người Việt và các HLV nước ngoài. Điều này chủ yếu là do rào cản về ngôn ngữ, cách diễn đạt thôi, cũng chẳng có vấn đề gì lớn đâu.

Đối với BHL và cầu thủ ngoại, trong buổi gặp mới đây tôi cũng đã tâm sự với họ rằng, những cầu thủ ngoại đa số đền từ các nền bóng đá phát triển, thế thì các bạn cần phải làm gương, thể hiện sự chuyên nghiệp và đóng góp công sức của mình với đội bóng để làm sao các cầu thủ nội lấy đó làm hình mẫu để noi theo và phấn đấu. Về phần các cầu thủ nội cũng phải thể hiện bản lĩnh thi đấu, bộc lộ những phẩm chất tốt đẹp của mình, sẵn sàng làm chỗ dựa, đồng đội tốt chung lưng đấu cật với các ngoại binh để khỏi phải tị nạnh ai gồng gánh cho ai.

- Có dư luận cho rằng BHL có xu hướng ưu ái, hay nói cách khác là “sợ” ngoại binh. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi không biết là điều này có hay không. Nhưng tôi đã nói với HLV trưởng Ricardo ông hãy đưa vào sân thi đấu những cầu thủ bên cạnh yếu tố chuyên môn thì cần phải có tinh thần, khát vọng thi đấu và giành chiến thắng cùng đội nhà. Đó mới là điều quan trọng nhất với B.BD.

- Với việc theo sát, áp dụng những liệu pháp cần thiết nhằm chấn chỉnh đội bóng về nhiều mặt như hiện tại, ông có tin rằng mình sẽ thành công?

- Thành công cho bản thân tôi là không quan trọng bằng thành công, sự phát triển của đội bóng. Cầu thủ của B.BD có thể đá chưa hay, đội bóng B.BD có thể không mạnh bằng đối thủ nhưng dứt khoát không được làm mất niềm tin nơi người hâm mộ. Cuộc cải tổ, điều chỉnh nào cũng cần phải có thời gian, nhưng tôi tin rằng nếu mình đi đúng hướng, làm vì cái chung, tất cả cùng đồng lòng thì thành công sẽ đến.

- Cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn này, chúc ông và đội bóng B.BD sẽ thành công.

Chí Thanh (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên