Tân Giám đốc kỹ thuật của VFF là ai?

Cập nhật: 23-06-2016 | 09:15:39

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, VFF và ông Jürgen Gede (ảnh, quốc tịch Đức) đã đạt được thỏa thuận về việc trở thành Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của VFF. Theo VFF, nếu không có gì thay đổi, ông Gede sẽ trở thành GĐKT VFF theo bản hợp đồng kéo dài trong 2 năm, tính từ ngày 1-8 tới. Ông Gede là ai mà lại được VFF bổ nhiệm vào chiếc ghế quan trọng nhưng đã bỏ trống suốt 12 năm qua?

Vào ngày 15-3 cách đây 12 năm, ông Rainer Willfeld đã kết thúc hợp đồng làm GĐKT cho VFF. Ông Rainer Willfeld được đánh giá là một chuyên gia bóng đá lão luyện, có bằng huấn luyện cao cấp, ngang hàng với HLV lừng danh Berti Votgs của Đức, nhưng không được VFF sử dụng hết năng lực của mình. Sau khi chia tay ông Rainer Willfeld, chiếc ghế GĐKT của VFF bỏ trống cho đến giờ. Những năm gần đây, báo chí, giới chuyên môn và người hâm mộ rất nhiều lần đề cập đến tính cấp thiết của việc phải tìm một GĐKT của VFF để có thể giúp bóng đá Việt Nam, đặc biệt bóng đá trẻ nước nhà có định hướng phát triển tốt hơn, phù hợp với xu hướng chung của bóng đá quốc tế. Đặc biệt, GĐKT sẽ là người có vai trò quan trọng trong việc tư vấn, tham mưu, sẵn sàng phản biện về chuyên môn cho VFF đối với các đội tuyển bóng đá nam - nữ quốc gia; tuyển U23 quốc gia; hỗ trợ LĐBĐVN nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các câu lạc bộ… Rất mừng là VFF cuối cùng cũng đã tìm ra gương mặt thích hợp để trao gửi niềm tin.

Theo bản lý lịch trích ngang mà VFF giới thiệu, ông Gede (sinh năm 1956) có bằng HLV chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Ông Gede có sự nghiệp cầu thủ và huấn luyện khá hoành tráng, khi từng khoác áo các CLB Schalke 04, Cologne. Khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt đội tuyển Uzbekistan, U23 Iran, làm GĐKT ĐTQG Iran (vô địch châu Á năm 1998), từng làm HLV trưởng của một loạt các CLB nổi tiếng của Iran, Azerbaijan, Lybia, Bahrain, Malaysia. Đáng chú ý, ông Gede từng có 4 tháng làm trợ lý cho HLV Beri Votgs tại ĐTQG Azerbaijan.

Với bản lý lịch chuyên môn như thế, HLV Gede đã vượt qua nhiều ứng viên khác để được VFF chọn đàm phán hợp đồng. Theo thông tin của chúng tôi, hai bên đã thỏa thuận hoàn tất và chỉ còn chờ thời điểm thích hợp để công bố hợp đồng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên