Tan nát một gia đình!

Cập nhật: 06-12-2018 | 09:32:20

Bao nhiêu năm sống chung với người chồng ham mê chè chén, chị L. luôn mang trong mình nỗi u uất. Rồi một ngày, khi mâu thuẫn xảy ra, trong lúc cãi vã, không kiềm chế được cơn giận, chị L. đã ra tay sát hại người chồng “đầu gối tay ấp” của mình. Cha chết, mẹ vào tù để lại hai đứa con thơ dại bơ vơ không nơi nương tựa. Bi kịch này khiến ai cũng phải xót xa...

Chị N.T.L (SN 1976) vốn là người phụ nữ hiền lành. Năm 2003, chị từ Quảng Trị vào Đồng Nai sinh sống. Tại đây, chị quen và yêu anh L.V.T (SN 1967), một người cùng quê. Sau một thời gian yêu đương, đến năm 2006 thì họ chuyển đến Bình Dương thuê nhà trọ để sống chung như vợ chồng. Tại đây họ xin vào làm công nhân cho một công ty trên địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An. Một năm sau, chị L. hạ sinh một bé gái.

Tuy nhiên từ khi có con, anh T. trở nên cộc cằn, ham mê rượu chè, tụ tập. Anh thường hay la cà cùng bạn bè nhậu nhẹt sau những giờ tan ca. Mỗi lần về nhà lại hay gây sự, những lần như thế chị L. cố nhẫn nhịn, xuống nước để gia đình yên ấm.

Năm 2011, chị sinh thêm một bé gái. Lúc này mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng vì tính gia trưởng của anh T. Vốn thích con trai nhưng chị L. lại liên tục sinh hai đứa con gái nên anh T. thường chửi vợ con...

Nhiều năm chịu đựng những lời nặng nhẹ của chồng, chị L. đau buồn vô hạn. Những năm về sau này, chị thường phản kháng bằng cách cãi “tay đôi” với chồng. Kể từ đó, những cuộc cãi vã, xô xát ngày càng nhiều hơn. Khu trọ vợ chồng chị L. ở cũng đã quá quen với câu chuyện vợ chồng lục đục sau mỗi lần anh T. nhậu say. Họ cũng không ngờ rằng, bi kịch đã xuất hiện tại nơi họ ở.

Một đêm cuối năm 2017, sau một trận nhậu linh đình, anh T. trở về phòng trọ trong tình trạng say bí tỉ. Vừa bước chân vào phòng trọ, thấy chị L. và hai con gái đang ngủ trên giường, anh T. lên tiếng la mắng. Cho rằng “Hai con vịt trời nằm trên giường thì sao tao ngủ?” nên anh T. chửi bới liên tục. Chị L. khuyên chồng lên gác nằm vì con đã ngủ. Khi thấy chồng vẫn to tiếng, chị L. đánh thức hai con dậy lên gác lửng ngủ. Anh T. sau đó leo lên giường nhưng vẫn tiếp tục chửi vợ. Chị L. tức giận, thế rồi cả hai buông lời nặng nhẹ nhau. Trong cơn say, anh T. hung hãn đánh vào tay và vai chị L. Khi bị chồng chửi và xúc phạm gia đình mình, chị L. đã cầm hộp dầu cá ném vào đầu anh T. rồi cả hai tiếp tục xô xát. Thấy chồng tiếp tục lao vào định đánh mình, chị L. đã chụp lấy con dao gần đó… Anh T. được chuyển đến Bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi chồng tử vong, chị L. đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vừa qua TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo N.T.L phạm tội giết người với mức án 8 năm tù giam.

Tại phiên tòa, chị L. cúi đầu buồn bã, đôi mắt ngấn lệ khi thỉnh thoảng nhìn xuống người thân. Chỉ vì không kiềm chế được cơn giận, chị đã đoạt mạng sống của chồng mình. Đáng thương nhất là hai đứa trẻ còn quá nhỏ. Chúng đã chứng kiến gần như toàn bộ cảnh cha mẹ cãi vã, xô xát. Đến bao giờ thì vết thương lòng của hai đứa trẻ mới lành? Giá như người lớn biết sống có trách nhiệm hơn, biết kiềm chế hơn...

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên