Tan rồi “Cơn lốc da cam”

Cập nhật: 09-09-2015 | 09:44:39

Sau 1 năm thành công khi giành được vị trí hạng 3 tại World Cup 2014, “Cơn lốc da cam” dần mất hút và tan biến ở chiến dịch vòng loại Euro 2016. Giành được vị trí thứ 4 sau 8 lượt trận, Hà Lan nhiều khả năng vắng mặt ở đấu trường lớn nhất châu Âu tại Pháp.

 Nỗi buồn của fan hâm mộ tuyển Hà Lan

Trước tiên, “chiếc đũa thần” từ “Phù thủy” Louis van Gaal sang người tiền nhiệm Guus Hiddink đã mất dần phép thiên. Dù từng đưa Hàn Quốc giành hạng 4 tại World Cup 2002, Úc vào vòng 2 World Cup 2006 và tuyển Nga đến bán kết Euro 2008; Hiddink vẫn không thể kết nối dàn sao đang thi đấu ở châu Âu như Sneijder, Robben, Huntelaar… Ngoài ra, sự sa sút do chấn thương của chân sút hàng đầu R.v.Persie khiến hàng công Hà Lan không còn đáng sợ. Họ thi đấu với thành tích bết bát (thắng 3, hòa 1, thua 2). Kết quả, sau 10 tháng tại nhiệm, Hiddink phải nhường chỗ cho trợ lý D.Blind. Lúc này, Hà Lan như con thuyền lạc hướng. Họ tiếp tục trượt dốc khi để thua Iceland 0-1 trên sân nhà và rồi chìm đắm thực sự khi thất bại 0-3 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ ra sao nếu các fan hâm mộ nhiệt thành của “Cơn lốc da cam” quay lưng với đội tuyển?

Chỉ được trao quyền hơn 2 tháng, không thể trách người kế nhiệm D.Blind về những màn trình diễn nghèo nàn của Hà Lan. Khi Hiddink về nắm quyền, ông phải chuyển từ sơ đồ 3-5-2 quen thuộc của L.v.Gaal thành 4-3-3 và giờ là 4-2-3-1… Trong khi những tài năng trẻ như Depay, Wijnaldum hay S.d.Vrij chưa thể thích nghi thì Sneijder, Persie… đã bước sang tuổi 30. Chỉ còn 2 trận nữa là vòng loại Euro 2016 sẽ khép lại. Hà Lan phải làm khách gặp Kazakhstan và tiếp CH Séc. Hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ và các đội xếp thứ 3 ở những bảng còn lại thi đấu sút kém. Khi đó, sắc hoa Tulip mới rực rỡ khoe sắc trước cửa Play-offs.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên