Tận tâm vì bệnh nhân

Cập nhật: 07-08-2019 | 09:16:23

Điểm chung của 2 bác sĩ (BS) mà chúng tôi được lãnh đạo Trung tâm Y tế TX.Dĩ An giới thiệu là đều nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân. Họ đã gắn bó với công việc ở đây và có nhiều cố gắng để được đồng nghiệp, bệnh nhân thương yêu, tin tưởng.

 Từng gặp BS chuyên khoa I Nguyễn Gia Bảo, Trưởng khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng Trung tâm Y tế TX.Dĩ An trong buổi tổng kết khóa học kỹ thuật ứng dụng laser công suất thấp và laser nội mạch nên tôi lấy làm vui mừng vì sự tiến bộ cũng như thành công của BS Bảo. BS Bảo luôn được biết đến như một tấm gương không ngừng học tập, học hỏi để công việc tốt hơn, giúp được nhiều người hơn.


Bác sĩ Bảo giới thiệu kho thuốc Đông y của bệnh viện

Tâm huyết với y học cổ truyền, BS Bảo luôn sắp xếp công việc để học lý thuyết cũng như tham gia thực hành tại bệnh viện, tại trường Đại học Y - Dược TP.Hồ Chí Minh, BS Bảo cũng từng được biết đến với Đề tài khoa học “Ứng dụng phương pháp điều trị bằng laser cho bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới”. Hiện tại, BS Bảo vẫn miệt mài với công tác quản lý khoa, trực tiếp khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nội ngoại trú ở đây. Theo BS Bảo, hiện Khoa Y học cổ truyền có 16 cán bộ nhân viên. Trang thiết bị y tế được đầu tư khá đầy đủ để chữa bệnh cho bệnh nhân. Ở khoa hiện có 25 bệnh nhân nội trú, 62 bệnh nhân ngoại trú. Đa phần bệnh nhân đến điều trị do tai biến mạch máu não, các chứng bệnh về xương khớp, thần kinh ngoại biên… Bệnh nhân được châm cứu, các phương pháp vật lý trị liệu như vi sóng, nhiệt rung, kéo giãn lưng, cổ…


Bác sĩ Vinh khám cho bệnh nhân ở phòng cấp cứu

Hướng dẫn chúng tôi đến thăm các phòng nội, ngoại trú cũng như phòng thuốc Đông y (ở đây còn có dịch vụ sắc thuốc cho bệnh nhân uống tại giường bệnh), BS Bảo vui mừng cho biết, sắp tới Ban lãnh đạo trung tâm sẽ tiếp tục đầu tư phòng tập vật lý trị liệu khang trang, đầy đủ trang thiết bị cho bệnh nhân tập được hiệu quả hơn nữa.

Thêm một tấm gương không ngừng học tập, luôn cố gắng trong công tác, được lãnh đạo cơ quan đánh giá cao về tác phong đạo đức, về mối quan hệ thân tình với đồng nghiệp đó là BS chuyên khoa I Lê Tuấn Vinh, Trưởng khoa Cấp cứu. BS Vinh quê ở Quảng Trị, tốt nghiệp Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, BS Vinh về đầu quân cho trung tâm y tế TX.Dĩ An từ 2007 đến nay.

Một ngày làm việc của BS Vinh khá bận rộn với các việc như: Giao ban, giao ca, nhận bệnh nhân, khám bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh nhân ở các phòng, khoa liên quan với chuyên môn của mình. Bình quân mỗi ngày ở Khoa Cấp cứu tiếp nhận từ 60 đến 80 bệnh nhân. Những ngày lễ, tết lên đến cả 100 bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Tâm sự về nghề, BS Vinh cho biết cũng có lúc bác sĩ, y tá bị bệnh nhân hoặc người nhà la mắng, xúc phạm, gây tổn thương cho y, bác sĩ đang làm việc tại phòng cấp cứu. Những lúc như thế, BS Vinh hoặc những đồng nghiệp có kinh nghiệm, ăn nói từ tốn sẽ đảm nhiệm vai trò giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu. Các bác sĩ cũng an ủi động viên đồng nghiệp để họ “lấy lại tinh thần mà làm việc, không nản lòng để rồi từ bỏ công việc của mình” .

Nhận xét về BS Nguyễn Gia Bảo và Lê Tuấn Vinh, các BS trong Ban Giám đốc cho rằng đây là những người tâm huyết với nghề nghiệp, luôn có tinh thần cầu tiến, học hỏi và có trách nhiệm với công việc. Bên cạnh đó, để “giữ chân” những BS yên tâm làm việc, ngoài các chế độ lương, thưởng thì còn có khuyến khích bằng thu nhập tăng thêm từ các ca phẫu thuật, làm thêm giờ… Ngoài ra, anh chị em còn đem cái tình đồng nghiệp ra mà đối xử với nhau cũng như tạo cơ hội các anh chị được đào tạo và đào tạo lại. Đây cũng là điều mà các bác sĩ cần thiết để họ gắn bó hơn, hết lòng hết sức phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên