Tận tâm vì người nghèo

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

 Với tấm lòng thương người, mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, nhiều năm qua, chị Cao Quý Ngọc Tuyền luôn năng động, nhiệt tình trong mọi công tác xã hội từ thiện.

 Về xã Cây Trường 2 vào những ngày cận tết, chúng tôi thật sự ngưỡng mộ một người cán bộ luôn hết lòng với người nghèo, đó là chị Tuyền. Tiếp chúng tôi khi đang rất bận rộn trong công tác chuẩn bị quà tết cho các đối tượng trong xã, chị Tuyền cho biết, chị về xã làm công tác Lao động - Thương binh và Xã hội kiêm công tác giảm nghèo, việc làm và trẻ em từ năm 2013. Để làm tốt công tác này, chị Tuyền luôn tìm tòi, học hỏi, nắm bắt các văn bản mới hiện hành để các đối tượng được hưởng đúng quy định.

Với chị Tuyền, được làm công tác giúp các đối tượng hưởng các chế độ chính sách là niềm hạnh phúc. Chị Tuyền luôn tâm nguyện rằng không để những người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh chẳng may bị ốm đau bệnh tật rơi vào bế tắc nên đã gắn bó với các hoạt động xã hội từ thiện từ nhiều năm nay. Vừa qua, chị Tuyền đã tư vấn và giúp đỡ một bà mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ đi học ở ấp Ông Thanh thoát nghèo. Cảm thông với sự khó khăn, chồng mất sớm của bà mẹ này, chị Tuyền đã tư vấn và giúp bà mẹ này mua 1 con bò về nuôi. Bên cạnh đó, chị Tuyền cũng giúp cho đứa con được miễn học phí. Nhờ vậy mà sau một thời gian ngắn, gia đình đó đã thoát nghèo. Ngoài trường hợp này, chị Tuyền còn giới thiệu việc làm cho nhiều người với các công ty trong và ngoài xã.

Với sự đóng góp, nỗ lực hết mình vì người nghèo, chị Tuyền đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen “Cán bộ làm tốt công tác giảm nghèo”, UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Mới đây, chị Tuyền còn được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ ấp Bà Tứ. Hết lời khen ngợi cô cán bộ năng nổ này, ông Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Cây Trường 2 đã nói: “Chị Tuyền là một cán bộ trẻ rất có trách nhiệm trong công việc. Bằng sự xông xáo, hoạt bát của mình, Tuyền đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công; tặng quà cho các hộ nghèo trong những dịp lễ, tết, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”...

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên