Tận tình giúp công nhân mới

Cập nhật: 10-12-2014 | 08:52:07

Trong thời gian thử tay nghề, những công nhân (CN) mới luôn lo lắng nên thường làm sai. Là người từng trải, chị Đỗ Thị Kim Loan, CN Công ty TNHH Phú Xuân (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) hiểu và cảm nhận được vẻ lo sợ của các bạn CN mới trong xưởng. Từ đó, chị luôn hướng dẫn tận tình để CN mới vượt qua thử thách, thêm yêu công việc.

 Chị Loan đang may sản phẩm

Được sự giới thiệu của anh Kiều Anh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phú Xuân, chúng tôi được gặp và tâm sự với chị Đỗ Thị Kim Loan. Chị đang ở tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Chị Loan tâm sự, ba mất khi đang còn nhỏ, mẹ đi lấy chồng khác, chị phải ở với cô chú. Cuộc sống khó khăn, học xong cấp 2 chị đi học nghề may và vào làm CN của công ty. Hơn 20 năm theo nghề, chị được chuyển đi rất nhiều xưởng từ may mũi giày, miếng lót, quai giày…

Đối với chị Loan, công việc may vá không hề đơn giản khi may ăn theo sản phẩm phải đạt tiêu chí nhiều, không bị lỗi. Do đó, chị luôn nỗ lực để bảo đảm mức lương từ 6 - 7 triệu đồng/tháng bằng sáng kiến riêng của mình. Chị Loan giải thích, trong lúc may, nhiều CN có thói quen may từng sản phẩm. Một số bạn còn vừa may, vừa nhấc sản phẩm lên chỉnh sửa, sau đó may tiếp, làm như vậy sẽ mất nhiều thời gian và mũi kim bị chệch với đường vẽ. Riêng chị, khi bắt đầu ngồi may, chị quan sát trước đường vẽ trên sản phẩm, canh chính xác và may liên tiếp khoảng 10 cái sau đó dùng kéo cắt rời từng cái. Sáng kiến nhỏ nhưng mang lại hiệu quả, giúp chị luôn hoàn thành xuất sắc công việc. Về sau, nhiều CN học theo cách làm của chị, thu nhập tăng cao. Công lao đó đã giúp chị nhận được bằng khen của UBND tỉnh năm 2014 và nhiều giấy khen của công ty.

Ngoài ra, chị Loan còn được nhắc đến là “cô giáo” của những CN thử việc. Đối với những CN mới, trong thời gian nghỉ trưa hay tan ca, chị thường ở lại hướng dẫn từng đường kim, mũi chỉ. Chị đã góp phần đào tạo nhiều CN tay nghề cao cho công ty. Chị Lê Thị Ngọc, CN công ty nói: “Ngày mới vào làm em rất sợ may lỗi sẽ không được nhận. Biết em lo lắng, chị Loan đã hướng dẫn nhiệt tình, động viên tinh thần để em sớm vượt qua những tháng thử việc. Giờ đây, em đã trở thành CN thành thạo, em thầm cảm ơn chị Loan đã giúp em vững tay nghề”.

Không những là CN xuất sắc, chị Loan còn chịu khó tham gia các hoạt động do công đoàn công ty phát động. Chị Loan nói: “CN hầu hết làm ở xưởng nên không có thời gian vui chơi. Do đó, công đoàn tổ chức hoạt động tôi đều tham gia để giải “cơn khát” tinh thần. Sau những buổi vui chơi, sinh hoạt cùng chị em, bản thân thấy thoải mái để tiếp tục bước vào công việc”.

 

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên