Tân Tổng thống Myanmar Htin Kyaw cam kết nỗ lực vì hòa bình

Cập nhật: 30-03-2016 | 19:44:53

Tân Tổng thống Myanmar Htin Kyaw. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 30-3, tân Tổng thống Myanmar Htin Kyaw đã cam kết thực thi 4 chính sách dựa trên những chính sách của đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) cầm quyền do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội Liên bang Myanmar sau khi Nội các mới tuyên thệ nhậm chức trước đó cùng ngày, Tổng thống Htin Kyaw cam kết chính phủ của ông sẽ nỗ lực vì hòa bình trên toàn quốc, hòa giải dân tộc và nâng cao mức sống của người dân, đồng thời bày tỏ sẽ kiên trì thực thi các mục tiêu chính trị.

Tân Tổng thống cũng nhấn mạnh Nội các Myanmar có trách nhiệm đáp ứng những nguyện vọng của người dân để soạn ra một bản hiến pháp phù hợp với chế độ dân chủ của nước này.

Trước đó, tại trụ sở quốc hội ở thủ đô Nay Pyi Taw, ông U Htin Kyaw đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Myanmar. Tại lễ nhậm chức, ông cam kết sẽ trung thành với nhân dân Myanmar.

Phó Tổng thống thứ nhất, do quân đội bổ nhiệm, Myint Swe và Phó Tổng thống thứ hai Henry Van Thio cũng tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Myanmar Win Khaing Than.

Cũng tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Mann Win Khaing Than đã công bố quyết định bổ nhiệm bà San Suu Kyi, Chủ tịch NLD cầm quyền, làm Bộ trưởng Ngoại giao; đồng thời kiêm nhiệm 3 chức vụ bộ trưởng khác gồm Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống, Bộ trưởng Giáo dục và Bộ trưởng Điện lực và năng lượng.

Ngày 15/3 vừa qua, ông Htin Kyaw, 69 tuổi, thuộc NLD đã được bầu làm tổng thống dân sự đầu tiên của Myanmar trong nhiều thập kỷ qua./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên