Tận tụy làm việc, phục vụ nhân dân

Cập nhật: 02-08-2016 | 08:15:02

Trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ và cũng là phiên họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới sáng qua (1-8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ phải tận tụy làm việc để phục vụ nhân dân. Thủ tướng nhấn mạnh rằng, một Chính phủ không hướng về nhân dân thì người dân không ủng hộ.

Trên tình thần xây dựng một Chính phủ hành động, Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, các Bộ trưởng phải chủ động, quán xuyến công việc, đổi mới phương pháp làm việc, đề cao trách nhiệm cá nhân, vì nhiệm vụ chung và lợi ích của nhân dân.

 Với thông điệp vừa phát đi của Chính phủ, người dân cả nước có thể kỳ vọng về những chương trình hành động quyết liệt từ các bộ, ngành trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội để thúc đẩy sự phát triển của đất nước cũng như nâng cao đời sống người dân về mọi mặt.

Với tinh thần trách nhiệm cao và nhìn rõ vào những tồn tại để quản lý điều hành quyết liệt, hiệu quả hơn, Thủ tướng Chính phủ chỉ ra rằng có những bộ, ngành có hàng chục cục, vụ, viện, nhiều trường đại học, hàng trăm giáo sư, tiến sĩ nhưng tác dụng và sản phẩm nổi bật cống hiến cho xã hội chưa rõ. Bên cạnh đó, có những bộ phản ứng chính sách chậm, thiếu nhạy bén và sáng tạo, nên khi dư luận phản ứng mới có sự chỉ đạo. Nhằm nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo, công chức nói phải đi đôi với làm, giải quyết các vụ việc thuộc ngành mình quản lý đúng người, đúng việc và quy rõ trách nhiệm cụ thể.

Thể hiện tinh thần hành động để phục vụ người dân và đất nước tốt hơn, ngay trong phiên họp này, Thủ tướng rất kiên quyết với tình trạng trên chỉ đạo nhưng cấp dưới chậm hoặc không thực hiện. Thủ tướng yêu cầu phải thành lập ngay tổ công tác để theo dõi việc thực hiện những kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ. Đưa ra tại phiên họp những vấn đề cụ thể, từ an toàn thực phẩm đến chuyện phá rừng, xây dựng trái phép, bảo vệ môi trường… mà trong đó nổi cộm các vụ việc được người dân cả nước quan tâm, Thủ tướng yêu cầu phải thành lập ngay tổ công tác để kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ.

Có thể thấy trong phiên họp thường kỳ đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ mới, người đứng đầu Chính phủ đã đề cập đến hàng loạt nhiệm vụ hết sức nặng nề đang đặt lên vai các thành viên Chính phủ. Để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó, Thủ tướng nói rằng mong các thành viên Chính phủ đoàn kết, nhất trí, chung tay xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mong sao tinh thần đó lan tỏa rộng khắp trong bộ máy Chính phủ và chính quyền nhân dân các cấp trong cả nước.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên