Tân Uyên: Chú trọng công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở địa bàn cơ sở

Cập nhật: 07-08-2012 | 00:00:00

Thời gian qua, huyện Tân Uyên rất chú trọng đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở địa bàn cơ sở. Nhờ đó huyện đã từng bước thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Chính phủ về kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).

 Không để gia súc ra đường làm ảnh hưởng đến ATGT Khánh Bình là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh của huyện Tân Uyên, xã đã thu hút hàng chục ngàn lao động đến địa phương làm ăn sinh sống. Từ đó làm gia tăng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm TTATGT. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 32/CP và Nghị quyết 88/CP của Chính phủ về công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT Khánh Bình tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú. Đài Truyền thanh duy trì phát sóng những tin bài có liên quan đến việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT ở địa phương, trong đó chú trọng đến việc phản ánh các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn, nêu những nguyên nhân xảy ra tai nạn để mọi người cảnh giác. Bên cạnh đó cũng phản ánh những kết quả đạt được về công tác bảo đảm TTATGT của các lực lượng chức năng ở địa phương. Đây là hình thức tuyên truyền nhanh nhất, có hiệu quả nhất, giúp nhân dân nắm bắt kịp thời tình hình và hành vi vi phạm pháp luật để tạo dư luận đồng tình của nhân dân về công tác này. Xã đoàn Khánh Bình tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký thực hiện nội dung: không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có 190 lượt ĐVTN đăng ký. Phối hợp cùng nhà trường tổ chức tuyên truyền ở các trường học được 3 cuộc, với 275 lượt người tham dự. Ngoài ra, Xã đoàn còn kết hợp với công an và nhà trường tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật nói chung và pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT nói riêng. Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự giao thông đô thị, lực lượng công an phối hợp với lực lượng quân sự, Đội Dân phòng thường xuyên kiểm tra giải tỏa việc mua bán, lấn chiếm lòng lề đường, lập lại mỹ quan đô thị. Kết quả đã lập 27 biên bản vi phạm, nhắc nhở nhiều trường hợp mua bán có biểu hiện vi phạm trật tự giao thông tại khu vực tuyến đường ĐT746 và khu vực ấp Khánh Lộc. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm TTATGT, Công an Khánh Bình tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông được 55 cuộc, qua đó phát hiện lập biên bản 217 trường hợp vi phạm, tạm giữ 143 phương tiện các loại, ra quyết định xử phạt hành chính 173 trường hợp.

Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, trong thời gian  qua, UBND xã Tân Mỹ đã kiện toàn Ban chỉ đạo ATGT 13 đồng chí, do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban, đồng chí Trưởng Công an xã làm Phó ban thường trực. Đồng thời mời các ban ngành, đoàn thể làm thành viên. Cùng với công tác củng cố, kiện toàn Ban ATGT, xã đã có kế hoạch phân công thành viên phụ trách từng ấp để triển khai kế hoạch đến mọi người dân, trong đó tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, công nhân ở các xí nghiệp trú đóng trên địa bàn. Trong công tác tuyên truyền, cán bộ văn hóa của xã thường xuyên viết các tin bài, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, các nghị định của Chính phủ và phản ánh các hoạt động về công tác bảo đảm TTATGT của các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, tập trung phản ánh những vụ TNGT xảy ra trên địa bàn, nêu những nguyên nhân thường xảy ra tai nạn để mọi người dân biết và có cách phòng ngừa, không vi phạm pháp luật và  hạn chế số vụ và thiệt hại do TNGT gây ra. Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ, phối hợp với Ban Giám hiệu các trường tiểu học, THCS tuyên truyền 7 cuộc, có 675 em học sinh tham dự. Đồng thời tổ chức cho ĐVTN, học sinh đăng ký cam kết không vi phạm pháp luật ATGT. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự nói chung và công tác bảo đảm TTATGT nói riêng, lực lượng công an xã thường xuyên xây dựng các kế hoạch ra quân tuần tra, bảo đảm ATGT tại các tuyến đường do xã quản lý. Với sự có mặt thường xuyên của lực lượng chức năng trên các tuyến đường nên tình hình vi phạm pháp luật về ATGT có chiều hướng giảm, từ đó cũng kiềm chế được số vụ và thiệt hại do TNGT gây ra.

Thực hiện kế hoạch của Ban ATGT tỉnh về tổ chức phong trào thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn kiểu mẫu về ATGT đô thị năm 2012, Ban ATGT xã Bạch Đằng xây dựng bản đăng ký thực hiện và tiến hành đăng ký với Ban ATGT huyện Tân Uyên. Qua phong trào này đã có sự chuyển biến rõ nét trong các tổ chức đoàn thể và trong trường học. Lực lượng công an xã phối hợp Ban Giám hiệu các trường tổ chức học tập cho học sinh về thực hiện nghiêm nghị quyết của Chính phủ về công tác bảo đảm TTATGT. Các trường đã tổ chức cho 376 em học sinh đăng ký là “Chiến sĩ an ninh nhỏ”. Qua đó giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và sẽ trở thành các tuyên truyền viên tích cực ở các gia đình. Về đường thủy, trên địa bàn xã có nhiều bến đò để nhân dân qua lại các địa phương ở tỉnh Đồng Nai, nên lực lượng chức năng cũng chú trọng đến công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa. Định kỳ phối hợp lực lượng chức năng ở địa bàn giáp ranh tổ chức cho các chủ đò ngang thực hiện đúng các quy định như: trang bị phao cứu sinh, phải học tập về Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Những kết quả trên cho thấy sự cố gắng của các lực lượng chức năng, của các địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT. Chắc chắn rằng, trong thời gian tới Tân Uyên sẽ thực hiện tốt các tiêu chí giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT gây ra.

NHƠN HƯNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên