Tân Uyên: Tết về sớm với thanh niên công nhân

Cập nhật: 30-12-2011 | 00:00:00

Đến giờ này, một số địa phương và khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Tân Uyên tất bật chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm động viên TNCN vui vẻ đón tết và gắn bó với Bình Dương.

 Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên trao quà cho TNCN trong dịp tết - Huyện đoàn Tân Uyên: Nhiều hoạt động vui chơi giải trí...

Huyện Tân Uyên có 22 xã, thị trấn, trong đó TNCN tập trung đông nhất ở 12 xã, thị trấn Uyên Hưng, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp, Khánh Bình, Phú Chánh, Vĩnh Tân, Bình Mỹ, Hội Nghĩa, Đất Cuốc, Tân Mỹ. Để tập hợp, đoàn kết TNCN, ngay từ đầu năm 2011, Ban tổ chức đề án đã rà soát, phân công và triển khai kế hoạch thực hiện trên diện rộng; đồng thời hình thành đội ngũ nòng cốt với 173 thành viên và 400 tuyên truyền viên chuyên hỗ trợ hoạt động ở cơ sở. Nhờ đó, việc tiếp xúc, gần gũi với TNCN mang tính chiều sâu và lâu dài. Nhờ vậy đến nay, tổng số TNCN tập hợp (từ 15 - 30 tuổi) được 49.811 người trong 126 chi hội, 5 chi đoàn TN.

Bằng nhiều hình thức tiếp cận, các cơ sở đã lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho TN, giáo dục tư tưởng, chính trị, góp phần nâng cao kiến thức, ý thức của TNCN sống và làm việc theo pháp luật, biết xử lý, giải quyết những tình huống liên quan khi xảy ra. Ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng ban Tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN huyện, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tân Uyên cho biết: “Công tác chăm lo TNCN ngày càng khởi sắc. Vào các ngày lễ, tết, sinh hoạt định kỳ, TNCN được vui chơi, cập nhật thông tin và được hỗ trợ chăm lo bằng nhiều phần quà có giá trị và ý nghĩa. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay như: Hội quán thanh niên tại xã Khánh Bình sinh hoạt vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần; Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng sinh hoạt tại xã Tân Vĩnh Hiệp; CLB khiêu vũ TNCN tại thị trấn Thái Hòa... Thông qua sinh hoạt chi hội, các cơ sở đã vận động 52 chủ nhà trọ không tăng giá tiền phòng, tiền điện, tiền nước trong năm 2011 cho TNCN đang sống và sinh hoạt tại các chi đoàn, chi hội. Với sự hỗ trợ bình ổn giá phòng, đã tạo điều kiện yên tâm lao động và gắn bó lâu dài với khu nhà trọ và chi hội”.

Lại thêm niềm vui khi tết năm 2012, TNCN được Ban tổ chức đề án chăm lo đón tết bằng nhiều hình thức thiết thực. Số lượng quà tặng dành cho TNCN ở lại Tân Uyên tới 300 phần; sẽ có 10 chương trình văn nghệ đến các địa bàn có đông TNCN bắt đầu từ ngày 8-1 đến Tết Nguyên đán. “Ngoài ra, các cơ sở còn chủ động thăm hỏi, giao lưu, nấu bánh tét, văn nghệ mừng xuân...”, ông Nguyễn Phú Sơn cho biết thêm.

- Chi đoàn KCN Nam Tân Uyên: Chung tay chăm lo tết cho TNCN

Cùng chung tay với cộng đồng xã hội chăm lo tết cho TNCN, nhiều năm qua, Chi đoàn KCN Nam Tân Uyên (xã Khánh Bình) cũng đã mang lại niềm vui ý nghĩa cho TNCN xa quê. Đây là hoạt động lớn của chi đoàn, thể hiện công tác chăm lo cho TNCN bằng hành động thực tiễn, thiết thực, tạo điều kiện cho ĐVTN chi đoàn, TNCN các chi hội được giao lưu, đồng thời tuyên truyền sâu rộng các hoạt động của Đoàn - Hội đến TNCN, làm nền tảng cho công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và thành lập các tổ chức Đoàn - Hội.

Một trong những hoạt động đặc biệt là chương trình đêm hội văn nghệ, thu hút hàng ngàn TNCN trên địa bàn tham gia. Đêm hội diễn ra đầy màu sắc và có ý nghĩa bao gồm biểu diễn lân sư rồng, các tiết mục ca nhạc, hài kịch đặc sắc được nhiều nghệ sĩ, ngôi sao đến từ TP.HCM biểu diễn. Hay chương trình rút thăm trúng thưởng các phần quà có giá trị như xe máy, tivi, tủ lạnh, bếp điện, quạt máy... nhằm góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và tạo nguồn sinh khí mới cho hội viên, thanh niên, TNCN đang làm việc trong KCN. Đêm hội còn trao các phần quà cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết để khích lệ tinh thần cho công nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động ở các công ty, xí nghiệp trong KCN...

Anh Phạm Quốc Nhân, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên, cho biết chương trình thực sự đem đến niềm vui, hạnh phúc cho TNCN đang làm việc và sinh sống trên địa bàn mỗi khi tết đến. Nhờ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, ban lãnh đạo KCN, chương trình năm nay sẽ được tổ chức vào đêm 14-1-2012, dự kiến kinh phí thực hiện hơn 100 triệu trồng.

NGỌC TRINH - KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên