Tân Uyên: Tuyên dương 4 tập thể, 25 cá nhân trong công tác dân số

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00
(BDO) Sáng 20-8, huyện Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Pháp lệnh Dân số (2003-2013).

  Cán bộ dân số thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) tư vấn, tuyên truyền công tác KHHGĐ cho người lao động nhập cư góp phần giảm tỷ lệ sinh sảnTính đến nay, 100% trạm y tế xã ở Tân Uyên có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi để thực hiện dịch vụ kỹ thuật về KHHGĐ, từng bước đưa dịch vụ có chất lượng, thuận tiện, an toàn đến tận người dân. Sau 10 năm thi hành Pháp lệnh dân số, tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại luôn duy trì ở mức trên 70%, mô hình gia đình ít con (từ 1 đến 2 con) được đa số người dân chấp nhận, sự gia tăng quy mô dân số đã được khống chế.

Thông qua sinh hoạt các câu lạc bộ (CLB) như: CLB Không sinh con thứ 3+, CLB Nuôi con khỏe, dạy con ngoan, CLB Dân số phát triển, đưa quy định dân số vào quy ước khu, ấp, mức sinh thấp đã duy trì ổn định qui mô dân số trong những năm qua. Đối với công tác chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng ngày càng được quan tâm, năm 2012 tỷ lệ phụ nữ có thai được quản lý đạt 89,2%.

Dịp này, huyện đã khen thưởng 4 tập thể và 25 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện pháp lệnh dân số (2003- 2013).

Kim Tuyến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên