Bộ Giáo dục-Đào tạo :

Tặng bằng khen 2 học sinh tham gia bắt trộm

Cập nhật: 24-04-2017 | 13:38:17
(BDO) Ngày 24-4, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tại TP.HCM đã đến trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 2 học sinh trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) là: em Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 và em Ong Như Bảo Thạch lớp 6A1 đã mưu trí, dũng cảm tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân.
Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục-Đào tạo tại TP.HCM trao bằng khen của Bộ cho 2 học sinh

Sự việc xảy ra như sau, sáng ngày 11-2, khi 2 em đang cùng gia đình phát nước miễn phí cho khách hành hương đi viếng chùa Bà Thiên Hậu tại cổng chợ Thủ Dầu Một thì phát hiện một người phụ nữ lẻn vào tiệm kim hoàn gần đó. Thấy khả nghi người này có hành vi trộm trang sức, hai em cùng truy hô thì người phụ nữ vội vàng bỏ chạy vào chợ, anh Vương Minh Sang cùng với 2 em Lộc và Thạch truy đuổi và bắt giữ người phụ nữ cùng tang vật giao cho công an xử lý. Được biết 2 em Lộc và Thạch đều là học sinh ngoan, đạt thành tích tốt trong học tập cũng như các hoạt động của trường.

Ông Hà Hữu Phúc đã đánh giá, đây là trường hợp học sinh nhỏ tuổi nhất của cả nước tham gia phòng chống tội phạm. Đó là kết quả của sự tậm tâm dạy dỗ của thầy cô đối với các em trong thời gian gia. Thành tích của các em thật đáng biểu dương, là tấm gương để học sinh ở các trường khác cùng noi theo. Ông mong các em tiếp tục rèn luyện để trở thành công dân tích cực, tiêu biểu của đất nước.

A.Sáng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X