Tăng chỉ tiêu thu thuế xuất nhập khẩu cho 20 cục hải quan

Cập nhật: 05-09-2018 | 08:19:21

Tổng cục Hải quan vừa điều chỉnh đợt 2 bổ sung chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của năm 2018 cho 20 cục hải quan tỉnh, thành phố. 20 đơn vị điều chỉnh tăng là các Cục Hải quan: Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ninh, Hà Nam Ninh, Bình Phước, Điện Biên, Quảng Bình, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau.

Việc giao tăng chỉ tiêu thu cho một số cục hải quan tỉnh, thành phố là việc điều chỉnh, quản lý công tác quản lý thu của ngành hải quan trong thời gian gần đây. Bên cạnh việc giao tăng chỉ tiêu, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố phải theo dõi, bám sát nguồn thu để giao chỉ tiêu cho đơn vị hải quan sát thực tế, đồng thời có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thu. Về phía Tổng cục Hải quan sẽ thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu phù hợp với địa bàn từng cục hải quan tỉnh, thành phố bảo đảm thực hiện nhiệm vụ thu NSNN hiệu quả nhằm hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao.

Được biết, đến thời điểm này số thu NSNN của ngành hải quan đạt khoảng 199,423 ngàn tỷ đồng, đạt 70,47% dự toán và 64,55% so với chỉ tiêu phấn đấu (293.000 tỷ đồng) năm 2018.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên