Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 18-08-2015 | 12:10:45

Sở Y tế vừa có công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng, Bệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4 và các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH).

Theo Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa có 2 trường hợp tử vong do SXH; trong đó một trường hợp (sinh năm 2008) ở phường Đông Hòa, TX.Dĩ An tử vong ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) và một trường hợp (2004) người tỉnh Bình Định, nghỉ hè nên vào nhà bà con chơi tại phường Phú Cường, TP.TDM, tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi ghi nhận 2 trường hợp tử vong trên, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã triển khai các biện pháp xử lý dịch tại nơi ở của các cháu.

Hiện nay đang trong mùa mưa, dịch bệnh SXH có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp, có thể tiếp tục có ca bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng người dân nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên