Tăng cường xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vànâng cao năng lực vận tải

Cập nhật: 19-08-2015 | 09:47:21

Nhằm phát huy hiệu quả trong việc thực hiện công tác xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải, ngành giao thông - vận tải (GTVT) Bình Dương đã xây dựng và được Bộ GTVT, UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch đấu nối các tuyến của địa phương vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh; quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời kiến nghị điều chỉnh hướng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến vành đai 3 đoạn từ giao lộ Tân Vạn đến giáp đường Tân Vạn - Mỹ Phước; nâng tĩnh không cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai, cầu Bình Lợi trên sông Sài Gòn nhằm tạo điều kiện phát triển giao thông đường thủy.

Bên cạnh đó, ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý chất lượng, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm như đường Phạm Ngọc Thạch, đường ĐT744, các đường ĐT 746-747 (Tân Uyên), đường 7A và đường Mỹ Phước - Tân Vạn... Đồng thời thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến đường đang khai thác được nâng cấp, mở rộng; các công trình đã được đưa vào sử dụng như đường Phạm Ngọc Thạch; đường 7A; nút giao lộ cầu Phú Long và quốc lộ 13; đoạn mở rộng đường quốc lộ 13 tại Khu công nghiệp VSIP.

Vừa qua, Sở GTVT đã tham mưu đề xuất phương án tổ chức giao thông tại điểm đấu nối đường Huỳnh Văn Cù vào nút giao ngã 5 Phước Kiến; đầu tư đường từ quốc lộ 13 đến Mỹ Phước - Tân Vạn và đường từ Thủ Biên đến giáp đường Mười Muộn - Tân Thành; phương án xây dựng mới cầu Đò qua sông Thị Tính; chuyển mục đích và cấp phép xây dựng dọc tuyến đường vành đai 3; khảo sát vị trí xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Có thể nói thời gian qua, công tác bảo trì, bảo dưỡng và bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được thực hiện thường xuyên, từng đơn vị quản lý hạ tầng tăng cường nâng cao hiệu quả công tác này nhằm bảo đảm hạ tầng giao thông được thông suốt, nhất là trong các đợt cao điểm lễ, tết. Các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông đã chú trọng đến công tác tổ chức giao thông, rà soát số lượng cọc tiêu, biển báo, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng...; triển khai giải ngân vốn bảo trì đường bộ... Hệ thống giao thông đường thủy cũng được quan tâm, các bến khách ngang sông được chỉnh sửa, bổ sung các thiết bị an toàn cho hành khách.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên