Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT tại các bến khách, bến khách ngang sông

Cập nhật: 20-05-2020 | 07:55:12

 Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa yêu cầu các ngành chức năng có liên quan cần tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại các bến khách, bến khách ngang sông.

Cụ thể, ngành chức năng phải tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại các bến khách, bến khách ngang sông gắn với việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thông qua các biện pháp trọng tâm, cụ thể gồm: Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và yêu cầu các bến khách, bến khách ngang sông thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid-19, tuân thủ nghiêm các khuyến cáo nhằm bảo đảm nhu cầu cho người dân tham gia giao thông an toàn vừa bảo đảm nghiêm công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Song song đó, lực lượng chuyên ngành phải thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm người lái, chủ bến không chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa, với các vi phạm cần tập trung xử lý, như: Chở quá số người quy định, phương tiện không đăng ký - đăng kiểm, không bảo đảm yêu cầu về trang thiết bị cứu sinh, bến thủy hoạt động không có giấy phép….

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên