Tăng cường bảo vệ các khu phong tỏa, chốt kiểm dịch

Cập nhật: 15-07-2021 | 09:04:25

Trước tình hình các khu phong tỏa y tế, chốt kiểm dịch tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT), có thể xảy ra các vụ vi phạm pháp luật, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an 12 xã, phường tăng cường đấu tranh, phòng ngừa tội phạm để bảo đảm an toàn, an ninh và phòng chống dịch bệnh (PCDB) tại khu phong tỏa, chốt kiểm dịch.


Công an TX.Tân Uyên tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT kết hợp kiểm soát PCDB ở các chốt kiểm dịch

Xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến vụ việc một nhóm người xông vào khu phong tỏa tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên để đánh người. Sau khi xảy ra vụ việc trên, công an địa phương đã phối hợp với đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến nay, đối tượng cầm đầu của vụ việc đã bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp, vụ án đã được khởi tố để điều tra tội “cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền còn xem xét xử lý thêm hành vi “vi phạm PCDB”.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Trước tiên vụ việc được xác định nhóm đối tượng đã vi phạm về PCDB tại nơi đang thực hiện phong tỏa, khoanh vùng, truy vết và dập dịch. Bước đầu xác định nguyên nhân từ mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày dẫn đến vụ hành hung, đánh người. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo công an địa phương đã chỉ đạo cho đội nghiệp vụ nhanh chóng đấu tranh, truy xét các đối tượng để xử lý kịp thời”.

Cũng theo thượng tá Phú, thông qua vụ việc trên, Công an thị xã nhận thấy việc tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT tại các khu phong tỏa là điều cần thiết. Vì vậy, bên cạnh việc trực chốt phong tỏa, khu vực phong tỏa, lãnh đạo Công an thị xã cũng yêu cầu công an 12 xã, phường tăng cường phối hợp với các lực lượng giữ gìn ANTT cơ sở để duy trì hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát phòng ngừa tội phạm; tăng cường nắm tình hình trong các khu dân cư, cơ sở trọ, khi tiếp nhận thông tin sẽ tổ chức lực lượng cơ động xử lý nhanh. Ngoài ra, tại các địa bàn tập trung công nhân lao động sẽ tăng cường tuyên truyền pháp luật và kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp PCDB, đẩy mạnh tuyên truyền qua các hình thức trực tuyến mạng xã hội Facebook, Zalo, Fangape “Công an thị xã Tân Uyên”, “Câu lạc bộ các chủ cơ sở trọ”, “Tổ hòa giải cơ sở trọ”…

Kiểm soát chặt “giấy thông hành”

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 TX.Tân Uyên trong nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện từ TP.Hồ Chí Minh và  tỉnh Đồng Nai phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 3 ngày để vào địa bàn TX.Tân Uyên, lực lượng công an được giao nhiệm vụ chính để thực hiện công tác này.

Thượng tá Hà Tấn Phú cho biết thêm: “Từ rạng sáng 8-7 đến nay, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an thị xã và công an các xã, phường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra “giấy thông hành” của người dân từ TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai qua các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Việc kiểm tra diễn ra chặt chẽ, bảo đảm đúng các quy định PCDB, không bỏ lọt bất cứ một trường hợp nào, giám sát chặt việc chấp hành pháp luật của người dân. Trường hợp người dân không xuất trình “giấy thông hành” sẽ được yêu cầu quay đầu đến cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm, khi đủ điều kiện mới cho qua chốt”.

Theo thống kê, mỗi ngày một chốt kiểm dịch trên địa bàn TX.Tân Uyên kiểm tra “giấy thông hành” khoảng 1.200 đến 1.400 lượt người từ TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai đến địa bàn TX.Tân Uyên. Qua kiểm tra đã phát hiện một trường hợp sử dụng “giấy thông hành” không đúng đối tượng vào ngày 11-7 tại chốt kiểm dịch số 1 đặt tại Văn phòng khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa.

H.VĂN HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên