Tăng cường bảo vệ di tích rừng lịch sử

Cập nhật: 23-04-2015 | 09:18:23

Sáng 22-4, trao đổi với P.V, ông Phan Quang Minh, Chủ tịch UBND xã An Lập, huyện Dầu Tiếng cho biết: “Bảo đảm ATGT, an ninh trật tự, an toàn cháy nổ là những gì mà địa phương chúng tôi đang quan tâm, chỉ đạo các ban, ngành thực hiện tốt vào dịp lễ 30-4 và 1-5”.

Theo ông Minh, xã An Lập có khu di tích rừng lịch sử Kiến An rộng hơn 200 ha, có nhiều công trình lịch sử đang được trùng tu. Mỗi năm khu di tích này thu hút hàng ngàn lượt khách từ các nơi về tham quan. Các bạn đoàn viên thanh niên thường tổ chức về nguồn tại đây. Vì thế, việc bảo đảm an toàn cháy nổ là hết sức quan trọng. “Khu di tích nằm giáp với cánh rừng cao su, nghĩa địa của xã nên rất dễ xảy ra cháy vì hàng ngày có không ít người đến sạt cỏ, đốt rác, thắp nhang tại mồ mã. Vì thế, hàng năm chúng tôi tổ chức tuyên truyền phòng chống cháy nổ để người dân nâng cao ý thức, khi phát hiện cháy là lập tức báo cho lực lượng kiểm lâm, bảo vệ nông trường cao su và lực lượng an ninh xã để kịp thời xử lý ngay. Nhờ thế mà nhiều năm qua ở khu rừng này chưa xảy ra vụ cháy nào. Những ngày trước lễ 30-4 và 1-5, chúng tôi chỉ đạo lực lượng công an và dân phòng của xã tuần tra khu vực này thường xuyên hơn. Dịp lễ 30-4 này có nhiều ngày nghỉ kéo dài, nhiều đoàn khách sẽ đến đây tham quan nên việc phòng ngừa, không để xảy ra hỏa hoạn ở những khu vực trọng yếu được chúng tôi lên kế hoạch từ đầu tháng 4 rồi”, ông Minh nói.

QUẢNG ĐIỀN - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên