Tăng cường bảo vệ môi trường cùng với phát triển kinh tế

Cập nhật: 28-10-2020 | 07:55:33

 Nhằm đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường (BVMT), Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu nhiều đề án, quy hoạch về chính sách BVMT thuộc thẩm quyền cấp tỉnh để phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương thực hiện.

Theo đó, tỉnh đã xây dựng quy chế phối hợp giữa ngành tài nguyên và môi trường với các ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội… nhằm tăng cường giám sát, kiểm tra và tổ chức thực hiện công tác BVMT cho người dân và doanh nghiệp. Giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh đã đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và vốn vay ODA để thực hiện các công trình, dự án thoát nước và xử lý nước thải đô thị, xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh. Đồng hành cùng tỉnh, các doanh nghiệp cũng đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng xây dựng các công trình xử lý chất thải.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên