Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola

Cập nhật: 25-05-2018 | 08:54:39

Thực hiện chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về việc tăng cường kiểm dịch y tế phòng chống dịch bệnh Ebola, trước tình hình dịch bệnh Ebola tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, để chủ động phát hiện, ngăn chặn trường hợp ghi ngờ mắc bệnh xâm nhập và lưu hành trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, các bệnh viện ngành trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống.

Theo đó, các đơn vị trên cần thực hiện tốt việc giám sát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola để có những biện pháp ngăn ngừa dịch xâm nhập; theo dõi sức khỏe đối với những người đi từ vùng có dịch bệnh do vi rút Ebola về cư trú trên địa bàn tỉnh. Song song đó, cần tổ chức tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân, khách du lịch về diễn biến tình hình dịch và các biện pháp phòng chống hiệu quả đối với bệnh do vi rút Ebola. Chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh, thuốc, hóa chất phòng chống dịch để cách ly, chẩn đoán, điều trị cho người mắc bệnh do vi rút Ebola.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên