Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV tại hội trại tòng quân

Cập nhật: 11-02-2020 | 17:16:45

(BDO) Ngày 11-2, Sở Y tế có công văn khẩn gửi Ban Quân dân y các huyện, thị, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do 2019 - nCoV tại hội trại tòng quân năm 2020.

Theo Sở Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona (2019-nCoV) đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lan rộng. Bình Dương đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh này trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này tại các hội trại tòng quân năm 2020, Sở Y tế đề nghị Ban Quân dân y các huyện, thị xã, thành phố chú ý triển khai đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, cần bố trí đủ khẩu trang y tế và các dụng cụ, thuốc, thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo tất cả đại biểu, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2020 tham gia hội trại đều được cấp phát và đeo khẩu trang y tế; Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố thực hiện phun hóa chất Cloramin B khử trùng tại các điểm tổ chức hội trại trước và sau khi hội trại kết thúc; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự địa phương tổ chức đo nhiệt độ tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2020…

                Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên