Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt đường bộ và đường sắt

Cập nhật: 26-10-2016 | 09:53:02

Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ vừa ký Công điện số 50/CĐ-BGTVT điện khẩn Cục Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua về việc tăng cường các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Theo công điện, trong 9 tháng qua, tình hình TTATGT đường sắt cơ bản được kiềm chế cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong tháng 10-2016, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt diễn ra khá phức tạp, cụ thể là vào lúc 5 giờ 28 phút, ngày 24-10-2016 tại Km15+380, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) đã xảy ra 1 vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người đi trên ô tô bị chết, xe ô tô bị hỏng nặng...

Để chấn chỉnh tình trạng này và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương triển khai, thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua trong việc bảo đảm TTATGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác lại các đường ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT, trong đó tập trung xây dựng thiết bị cảnh báo tại đường ngang như: Cần chắn, dàn chắn tự động, gờ giảm tốc tại đường ngang và hoàn thiện hệ thống đường gom, hàng rào cách ly; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức rà soát các vị trí đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao để cắm bổ sung biển báo, cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép qua đường sắt và có các biện pháp khắc phục các sự cố, TNGT đường sắt trong khu vực mình quản lý.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các Sở GTVT có đường sắt đi qua tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT đường sắt, đặc biệt là xử lý tình trạng mở đường ngang trái phép qua đường sắt, tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt, tình trạng vi phạm các quy định pháp luật khi điều khiển phương tiện qua đường ngang, đường sắt và xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt...

PHI LONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên