Tăng cường các hoạt động tuyên truyền và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ

Cập nhật: 07-03-2019 | 14:29:49

(BDO) Sáng 7-3, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tính đến hết năm 2018, Liên hiệp hội có 17 hội thành viên với hơn 19.000 hội viên. Các hội thành viên đã tập hợp được ngày càng đông đảo lực lượng trí thức của tỉnh thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau để phát triển khoa học – công nghệ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm các hội viên có nhiều hoạt động nổi trội về phát triển tổ chức như Hội Sinh vật cảnh, Hội Laser y học, Hội Chăn nuôi thú y, Hội Khoa học Lịch sử…

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Liên hiệp hội cũng đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng; tham gia có hiệu quả hoạt động góp ý, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, phối hợp triển khai thực hiện các đề tài, dự án trên các lĩnh vực.

Năm 2019, Liên hiệp hội tiếp tục quán triệt, triển khai Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 01-CT/TU của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Phối hợp với các sở, ban, ngành và các hội thành viên triển khai các hoạt động liên quan, thực hiện tuyên truyền khoa học công nghệ…

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận và đánh giá những nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của Liên hiệp hội nói chung và các hội thành viên nói riêng. Ông đề nghị trong năm 2019, Liên hiệp hội cần đẩy mạnh các hoạt động, xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành triển khai các hoạt động liên quan  khoa học công nghệ để phục vụ cho việc xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, nâng cao công nghệ trong sản xuất… tăng cường hoạt động tư vấn, phản biện các đề tài, dự án liên quan.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên