Tăng cường chăm sóc người có công và người nghèo cả nước

Cập nhật: 30-04-2012 | 00:00:00

Thủ tướng vừa có Chỉ thị 12/CT-TTg về việc tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012).

Thủ tướng yêu cầu các cấp ngành tăng cường chăm sóc người có công và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để người có công và thân nhân của họ có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đặc biệt, phải ưu tiên lo nhà ở cho gia đình thương binh liệt sĩ trong năm 2012; chăm sóc và tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ (nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi tên, đền thờ liệt sĩ); triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống cách mạng, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu phải tổ chức hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, có ý nghĩa thiết thực.

Hơn 2.380 hộ nghèo tỉnh Trà Vinh vừa được các ngành chức năng hỗ trợ nhà ở, với tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ là đồng bào dân tộc Khmer. Theo UBND tỉnh Trà Vinh, tính từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 26.600 căn nhà tặng các hộ nghèo, với kinh phí hơn 530 tỷ đồng, từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ, vốn vay ngân hàng chính sách xã hội và huy động nhiều nguồn... Đây là chương trình nằm trong đề án hỗ trợ nhà ở cho 31.300 hộ nghèo, trong đó có 12.186 hộ nghèo là đồng bào dân tộc Khmer; tổng kinh phí thực hiện hơn 651 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 28 và 29-4, Hội Sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đạ M’rông (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Đoàn cũng trao 25 phần quà tặng học sinh, 20 phần quà và 500 bộ quần áo tặng các hộ nghèo. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên