Tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh

Cập nhật: 03-08-2018 | 08:52:34

Qua công tác quản lý, giám sát tại các địa phương cũng như thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong thời gian gần đây xuất hiện tình trạng trao trả nhầm trẻ sơ sinh xảy ra tại một số địa phương. Đây là sự cố đáng tiếc có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề về mặt tinh thần, tình cảm và vật chất của các gia đình, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này cũng như ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế.

Trước tình trạng đó, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố quán triệt đến các đơn vị liên quan thực hiện ngay một số giải pháp để phòng tránh, giảm thiểu tối đa sự cố đáng tiếc như trên. Cụ thể, rà soát, cập nhật, bổ sung, hoàn thiện và chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy chế bệnh viện, quy định hành chính liên quan đến việc chăm sóc, theo dõi chuyển dạ, xử lý trong và sau đẻ; đặc biệt là các quy định liên quan đến việc trao - nhận trẻ sơ sinh tại tất cả các cơ sở y tế có đỡ đẻ. Nâng cao tính kỷ luật và trách nhiệm của cán bộ y tế. Tăng cường giám sát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy định hành chính có liên quan; xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) trong việc không tuân thủ quy định tại các đơn vị theo đúng quy định hiện hành.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên