Tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt

Cập nhật: 23-07-2019 | 09:13:00

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng rà soát giảm thiểu các thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển đô thị; triển khai lập Chương trình phát triển đô thị cấp tỉnh, Chương trình phát triển đô thị từng đô thị, khu vực phát triển đô thị và ban quản lý dự án phát triển đô thị theo quy định; tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án về phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1-8- 2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương để lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra hàng năm về công tác lập, quản lý quy hoạch, quản lý hoạt động xây dựng; xử lý nghiêm, kịp thời, dứt điểm các vi phạm về quy hoạch, phát triển đô thị trên địa bàn. Sở cần phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố chú trọng lấy ý kiến của HĐND cùng cấp nhằm tăng cường sự giám sát của nhân dân, đại biểu HĐND trong công tác lập, thẩm định quy hoạch; lập, thẩm định, phê duyệt đồng bộ các quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đô thị và cụ thể hóa trong quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư cụ thể; bảo đảm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; quản lý, sử dụng đất để phát triển đô thị theo đúng quy định pháp luật…

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên