Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm

Cập nhật: 09-10-2015 | 08:45:36

Theo thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường, trong quý III-2015, trên lĩnh vực thương mại, các cơ quan chức năng của tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính, truy thu và bán thanh lý hàng hóa tịch thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền trên 88 tỷ đồng. Theo đó, các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 1.381 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại. Trong đó, hàng hóa và tang vật vi phạm chủ yếu vẫn là thuốc lá điếu nhập lậu; buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã; điện thoại di động, bình gas mini, mỹ phẩm, đồ điện tử dân dụng…

Theo nhận định của ngành chức năng, 3 tháng cuối năm 2015, dự báo các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng lậu và gian lận thương mại vẫn tiếp tục hoạt động với nhiều hình thức tinh vi, khó lường. Do vậy, các lực lượng chức năng sẽ tập trung tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại vàhàng giả dịp cuối năm; tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa các sở, ngành nhằm tạo chuyển biến tốt hơn cho thị trường hàng hóa dịp cuối năm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên