Tăng cường công tác bảo đảm an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và internet

Cập nhật: 13-09-2017 | 14:56:34

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Bảo đảm an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và internet” giai đoạn 2006-2016, diễn ra vào sáng 13-9.

10 năm qua, thông qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” các sở, ngành, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền được 24.025 cuộc với hơn 1,4 triệu lượt người tham gia. Từ đó giúp các bộ, công nhân viên chức, cá nhân kinh doanh và sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông và internet thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; nâng cao trách nhiệm trong việc góp phần bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và internet. Bên cạnh đó, các sở, ngành thường xuyên cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp tập huấn do Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể tiêu biểu thực hiện đề án

Về công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, Sở TT-TT đã thanh tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 11 trường hợp trên lĩnh vực bưu chính với số tiền phạt hơn 67 triệu đồng; 616 trường hợp trên lĩnh vực viễn thông và internet với số tiền phạt hơn 1,6 tỷ đồng; tịch thu 13.135 sim đã kích hoạt nhưng chưa có thông tin chính chủ. UBND các huyện, thị, thành phố cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 248 đại lý internet với số tiền phạt 385 triệu đồng.


Các cá nhân tiêu biểu thực hiện đề án được UBND tỉnh tặng bằng khen

Kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức. Riêng Công an tỉnh cần làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh thông tin trên địa bàn tỉnh; tăng cường thanh, kiểm tra. Sở TT-TT tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo, quản lý hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin; tiếp tục xây dựng, thực hiện các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin mạng máy tính, mạng dùng riêng, viễn thông, internet.

Dịp này, 10 cá nhân và 10 tập thể tiêu biểu, có nhiều thành tích trong việc thực hiện đề án đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên