Tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các bệnh viện

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:03:34

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các bệnh viện (BV), Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các BV Đa khoa tỉnh, BV Phục hồi chức năng, BV Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố và các BV ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ:

Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tại quy chế phối hợp số 04/BCA-BYT ngày 3-11-2015 của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế; tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, công an thành phố, huyện, thị trên địa bàn bảo đảm an ninh trật tự trong BV, tăng cường đề cao cảnh giác, phát hiện các đối tượng gây rối tại các khu vực cấp cứu, khám chữa bệnh. Triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, cán bộ nhân viên y tế; phối hợp với công an địa phương tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ tại BV, tăng cường chế độ trực ban, trực chiến, ngăn chặn kịp thời các hành vi đe dọa tấn công cán bộ y tế và người dân đến khám chữa bệnh tại các BV; trao đổi, thống nhất với công an địa phương tăng cường lực lượng công an, bảo vệ khu vực lân cận BV và xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp trong trường hợp có vụ việc xảy ra.

C.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên