Tăng cường công tác bảo vệ trẻ em

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

 Trong năm 2013, Sở Lao động - TB&XH phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan tăng cường hoạt động bảo vệ trẻ em qua nhiều hình thức hoạt động. Trong năm đã tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông vận động, bảo vệ chăm sóc trẻ em để phòng tránh tai nạn thương tích, kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp phải, trẻ em bị tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em cho 1.975 lượt cán bộ là đại diện các ban ngành, đoàn thể, cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ, cộng tác viên y tế ở khu, ấp, cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em của 91 xã phường, thị trấn tham dự. Tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em tại các câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống tai nạn thương tích” tại các trường trung học cơ sở và 7 xã của huyện Tân Uyên.  

 Lãnh đạo TP.TDM tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo phường Phú Tân

Thực hiện “Ngôi nhà an toàn phòng tai nạn thương tích trẻ em”, sở tổ chức tập huấn chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em, đồng thời hướng dẫn cho cộng tác viên giám sát, nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện ngôi nhà an toàn cho trẻ em tại các hộ gia đình. Tổ chức nói chuyện chuyên đề về bảo vệ chăm sóc trẻ em cho các bậc cha mẹ và những người chăm sóc trẻ tại huyện Tân Uyên. Tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền vận động xã hội phòng chống HIV/AIDS cho trẻ em tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Dĩ An. Phối hợp với Phòng Lao động - TBXH huyện Tân Uyên tuyên truyền về Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em cho giáo viên và học sinh trường Tiểu học Thái Hòa…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X