Tăng cường công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật: 23-09-2014 | 09:07:38

Tính đến ngày 21-8, cả nước ghi nhận 10 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết Dengue (SXHD), tập trung ở các tỉnh phía Nam. Tại Bình Dương, tính đến đầu tháng 9-2014, đã ghi nhận 1.132 trường hợp SXHD; trong đó có 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ, số ca mắc SXHD trên địa bàn tỉnh giảm 23,3%. Tuy nhiên, hiện nay đang là mùa mưa, khả năng SXHD tăng cao, bùng phát thành dịch vẫn có thể xảy ra.

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc tăng cường công tác điều trị SXHD, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục phổ biến, tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị SXHD” ban hành theo Quyết định số 458/QĐ-BYT ngày 16-2-2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế, đối tượng chủ yếu là các bác sĩ và điều dưỡng tham gia công tác khám, điều trị SXHD tại khoa khám bệnh, khoa hồi sức cấp cứu, khoa nhi, khoa truyền nhiễm tại đơn vị.

Sở Y tế cũng yêu cầu, các đơn vị cần bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc, hóa chất, trang bị, phương tiện phù hợp trong hoạt động phòng chống dịch; trực cấp cứu 24/24 giờ khi có dịch xảy ra để sẵn sàng tiếp nhận, khám phát hiện sớm, điều trị hiệu quả các trường hợp nhập viện do SXHD; duy trì liên tục “đường dây nóng chống dịch SXHD” với đơn vị tuyến trên để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, đồng thời thông báo, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. Song song đó, thường xuyên kiểm tra giám sát tình hình người bệnh nhập viện điều trị do SXHD, phân tích, rút kinh nghiệm công tác điều trị phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện tuyến dưới thuộc địa bàn quản lý, đặc biệt chú ý đến các trường hợp nặng, hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên