Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy:

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 12-12-2014 | 09:07:56

Ngày 11-12, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thị ủy Dĩ An về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng.

Toàn Đảng bộ TX.Dĩ An hiện có 52 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 10 Đảng bộ và 42 chi bộ cơ sở với tổng số 3.488 đảng viên. Thực hiện công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, Thị ủy Dĩ An thường xuyên củng cố, kiện toàn công tác nhân sự từ thị xã đến cơ sở. Kịp thời đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Đến nay, cán bộ quản lý các phòng ban chuyên môn thị xã có trình độ đại học chiếm tỷ lệ 82,35%, đa số đã qua các khóa đào tạo trung và cao cấp chính trị với tỷ lệ hơn 70%. Thị ủy cũng tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đáng ghi nhận là đến nay, Đảng bộ thị xã đã phát triển được 7 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Từ yêu cầu, thời gian tới, TX.Dĩ An cần quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ, trong đó chú trọng việc đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho các tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó xác định tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị theo quy định mới của Trung ương để đào tạo cán bộ phù hợp với chức danh, quy hoạch. Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, tập trung nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

HỒNG NGUYÊN - TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên