Tăng cường công tác PCCC cao điểm Tết Nguyên đán và mùa khô 2015

Cập nhật: 13-02-2015 | 15:17:00

(BDO) Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam vừa có văn bản số 404/UBND-NC yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị thành phố tăng cường công tác kiểm tra an toàn về PCCC cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa khô hanh năm 2015.

Theo đó, Thủ trưởng các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo huyện thị thành; người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh phải tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC đơn vi mình quản lý; Chú trọng kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị, phương tiện PCCC cũng như phân công, kiểm tra trực gác bảo vệ kết hợp PCCC, nhất là vào ban đêm, thời gian chuyển ca; tình trạng sắp xếp hàng hóa phải bảo đảm gọn gàng, đúng quy định an toàn về PCCC; quản lý kiểm soát tốt nguồn nhiệt, chất dễ cháy, không bày hàng, đồ vật lấn chiếm lối đi ảnh hưởng đến hoạt động an toàn về PCCC; tổ chức thực tập phương án chữa cháy cứu nạn với các tình huống giả định sát thực tế; ban hành bảng nội quy, quy định an toàn PCCC sát với thực tế hoạt động của đơn vị…

Cảnh sát PC&CC tăng cường kiểm an tra an toàn về PCCC các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao như kho tàng, điểm kinh doanh xăng dầu, nơi tập trung động người, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị; siết chặt quản lý việc kinh doanh, vận chuyển chất dễ cháy nổ như hóa chất, dung môi; Ban quản lý các khu công nghiệp tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến các doanh nghiệp kết hợp kiểm tra an toàn PCCC cao điểm trước – trong và sau Tết Nguyên Đán. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng kiểm lâm tăng cường công tác tuần tra, xử lý nguy cơ gây cháy rừng… góp phần bảo đảm an toàn PCCC cao điểm trước trong và sau tết nguyên đán Ất Mùi và mùa khô năm 2015.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên