Tăng cường công tác phòng chống bệnh ho gà

Cập nhật: 20-03-2017 | 11:22:56

Theo nhận định của ngành y tế, những tháng đầu năm 2017, do điều kiện thời tiết chuyển lạnh, độ ẩm cao nên các bệnh liên quan đến đường hô hấp gia tăng, trong đó có bệnh ho gà. Số trường hợp mắc tập trung chủ yếu lứa tuổi nhỏ từ 2 - 3 tháng tuổi do chưa được tiêm chủng. Để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ngày 6-3-2017, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước tăng cường phòng, chống bệnh ho gà.

Bộ Y tế chỉ đạo, ngành y tế các địa phương cần thực hiện triệt để việc tiêm vắc xin, tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng trên địa bàn; thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều, tránh bỏ sót đối tượng, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% ở quy mô xã, phường. Thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm chủng, kiên quyết xóa các vùng lõm trong tiêm chủng.

Bộ Y tế còn đề nghị ngành y tế các địa phương thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly kịp thời không để dịch bùng phát. Tổ chức tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, lớp học, nhà trẻ bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng và vệ sinh cá nhân để phòng nguy cơ lây truyền bệnh...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên