Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 11-05-2015 | 08:32:24

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1369/UBND-VX về việc “Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.

Theo đó, giao Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh xác định các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ cao mà dịch có khả năng bùng phát để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt và bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng chống sốt xuất huyết (SXH); tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý ngay và triệt để ổ dịch. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh sẵn sàng cấp cứu và điều trị, thực hiện chuyển tuyến kịp thời, tránh hiện tượng bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến gây tử vong; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng; tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, hỗ trợ các địa phương, khắc phục các tồn tại, giải quyết các khó khăn, vướng mắc để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù hợp; tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống để kịp thời ngăn chặn tình trạng dịch bệnh SXH lan rộng, kéo dài.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với ngành y tế triển khai mạnh mẽ hoạt động tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch SXH. UBND các huyện, thị, thành phố, các tổ chức đoàn thể huy động quần chúng nhân dân phối hợp triển khai đồng bộ giải pháp phòng, chống dịch SXH trên địa bàn, đặc biệt khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch.

H.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên