Tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:20:17

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH), kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng kéo dài, Bộ Y tế đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh SXH.

Bộ Y tế đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quan tâm và chỉ đạo UBND các cấp trực tiếp chỉ đạo duy trì, triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh, duy trì hàng tuần đối với các khu vực vẫn còn ổ dịch hoạt động. Giao trách nhiệm cụ thể cho các cấp chính quyền, có nhiệm vụ chỉ đạo và huy động các tổ chức chính trị, chính trị xã hội tham gia triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, bảo đảm tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức loại bỏ và diệt lăng quăng. Thường xuyên đánh giá hiệu quả, khó khăn vướng mắc để có chỉ đạo kịp thời. Song song đó, chỉ đạo ngành y tế tăng cường giám sát, nắm chắc các ổ dịch SXH hiện có và phát sinh. Tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế và xử lý theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Xác định các điểm nóng để tập trung nguồn lực, giải quyết triệt để, bảo đảm không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Các cơ sở khám chữa bệnh, tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, tránh trường hợp bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, dẫn đến tình trạng khi nhập viện thì đã nặng, nguy cơ tử vong cao. Đồng thời, có kế hoạch hỗ trợ cán bộ có kinh nghiệm điều trị cho tuyến dưới để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên