Tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 26-08-2016 | 15:02:21

(BDO) Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết gia tăng hiện nay, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh; vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch liệt lăng quăng trên địa bàn; giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đổ, hủy các vật dụng phế thải chứa nước; súc rửa bình hoa, lu khạp chứa nước thường xuyên; ngủ màn, sử dụng các biện pháp diệt muỗi truyền thống và bằng các hóa chất như nhang muỗi, bình xịt muỗi… để hạn chế các trường hợp mắc và lan truyền của bệnh sốt xuất huyết ra cộng đồng. Khi có triệu chứng nghi mắc bệnh sốt xuất huyết, không nên tự ý điều trị tại nhà mà phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Song song với công tác truyền thông, cần tăng cường giám sát các ổ dịch cũ và mới phát sinh, tổ chức xử lý ổ dịch triệt để; phun hóa chất diện rộng tại các công trường xây dựng, khu vực tập trung dân cư khi cần thiết để diệt muỗi, khống chế dịch bùng phát. Các cơ sở khám chữa bệnh cần chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhân lực, thuốc, dịch truyền… sẵn sàng tiếp nhận, thu dung người bệnh, chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời, hiệu quả, hạn chế tử vong và khống chế dịch lây lan ra cộng đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên