Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, sởi và tay chân miệng

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:41:21

Ngày 23-10, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, sởi và tay chân miệng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện ngành y tế báo cáo tình hình bệnh sốt xuất huyết, sởi và tay chân miệng trong 9 tháng qua và các giải pháp phòng chống dịch bệnh đã triển khai; vai trò công tác truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn giám sát và xử lý các bệnh truyền nhiễm; trao đổi kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh tại một số trường mầm non trên địa bàn và thảo luận về giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới. Bình Dương là tỉnh có nguy cơ cao, dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó, công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh sốt xuất huyết, sởi và tay chân miệng luôn được tỉnh, ngành y tế đặc biệt quan tâm và đã có những chỉ đạo kịp thời. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết vẫn xuất hiện và chưa có dấu hiệu giảm; bệnh tay chân miệng vẫn còn diễn biến phức tạp và bệnh sởi cũng đang trong mùa cao điểm, do đó, công tác phòng, chống dịch bệnh trong những tháng còn lại của năm 2018 cần đặc biệt quan tâm hơn nữa. Vì vậy, ngành y tế các địa phương cần chủ động tăng cường công tác truyền thông, trong đó tập trung tuyên truyền về các yếu tố nguy cơ, cách phòng bệnh. Các bệnh viện, cần thực hiện tốt công tác phân luồng, cách ly ca bệnh và phân tuyến điều trị nhằm tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên