Tăng cường công tác phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học

Cập nhật: 16-10-2018 | 13:45:13

(BDO) Trước tình hình bệnh tay chân miệng đang gia tăng ở các địa phương, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản nhắc nhở các nhà trường triển khai thực hiện một số công việc trong công tác phòng, chống bệnh.

Trên cơ sở hướng dẫn của Sở, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, tiểu học, các cơ sở giáo dục mầm non tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi sinh hoạt, học tập cho học sinh đặc biệt là học sinh tại các trường tiểu học và các cơ sở giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, các trường cần triển khai thực hiện ba sạch : Ăn sạch, uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín; phối hợp với cha mẹ học sinh triển khai các biện pháp phòng chống lây nhiễm tay chân miệng tại gia đình và cộng đồng. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường; thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt đồ chơi hằng ngày, vệ sinh sạch sẽ các nhà vệ sinh trong các trường học, tại các cơ sở giáo dục mầm non.  Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp trẻ mắc bệnh, thực hiện cách ly, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời; phối hợp xử lý ổ dịch (nếu có), kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong trường học, phòng chống bệnh dịch bùng phát trong cộng đồng.  

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên