Tăng cường công tác phòng, chống gian lận thương mại

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:21:12

Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình gian lận thương mại thời gian qua diễn ra hết sức phức tạp. Chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện 380 vụ vi phạm, đã xử lý 377 vụ. Các hành vi vi phạm chủ yếu như gian lận thuế, gian lận về thủ tục hải quan, vi phạm về nhãn hàng hóa, niêm yết giá. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 9 vụ vi phạm về sản xuất kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng không tham gia và tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả. Các sở, ngành liên quan phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phổ biến, tuyên truyền những quy định mới liên quan đến lĩnh vực thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, an toàn thực phẩm để giúp người tiêu dùng nâng cao kiến thức khi chọn mua sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.

XUÂN VĨ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên