Ngành Y tế:

Tăng cường công tác phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cập nhật: 24-04-2017 | 05:58:35

Thực  hiện  công  văn  số 1356/UBND-VX  ngày  12-4-2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về vấn đề này.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức,  viên  chức,  người  lao động và nhân dân về phòng, chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền,  vận  động  gia  đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão và mùa nước lụt; chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước; phổ biến kiến thức, kỹ năng  về  phòng,  chống  đuối nước trẻ em cho người dân và trẻ em. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông đường thủy; phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em tại cơ sở; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên