Tăng cường công tác quản lý chất thải y tế

Cập nhật: 26-02-2020 | 09:21:09

Thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý môi trường y tế, Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý chất thải y tế.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý chất thải y tế theo Thông tư liên tịch số 58/2015/ TTLT-BYT-BTNMT ngày 31- 12-2015; Công văn số 495/BYT-MT ngày 6-2-2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý chất thải y tế và xử lý thi hài bệnh nhân tử vong do Covid-19 và các văn bản liên quan khác. Các cơ sở cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao, xử lý chất thải y tế. Nghiêm cấm tình trạng thu gom, chuyển giao khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng, thải bỏ cho các tổ chức, cá nhân không được cấp phép xử lý chất thải y tế nguy hại. Sở Y tế sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi phát hiện trong thu gom, lưu giữ, bàn giao chất thải y tế, nhất là đối với khẩu trang y tế và các phương tiện phòng hộ.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên