Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:41:56

Để công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung quản lý hoạt động khai thác khoáng sản; bảo đảm việc thực hiện quy hoạch khoáng sản trên địa bàn tỉnh được chặt chẽ, tránh tình trạng đầu cơ mỏ và nhằm sàng lọc ngay từ đầu những đơn vị không có khả năng triển khai thực hiện dự án, khi xem xét diện tích cấp giấy phép khai thác, đơn vị phải thực hiện xong việc đền bù đất đai tối thiểu 70% diện tích dự án. Sau 24 tháng kể từ ngày cấp phép, diện tích, ranh giới được khai thác sẽ được điều chỉnh phù hợp với diện tích, ranh giới đất mà chủ đầu tư đã thuê, đồng thời chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm thực hiện điều chỉnh hồ sơ hoạt động mỏ (nếu có) cho phù hợp.

Thời hạn giấy phép khai thác xem xét trên dự án đầu tư (không phải 3 năm, 5 năm như hiện nay), vì liên quan đến vấn đề thuê đất để thực hiện dự án, ký quỹ bảo vệ môi trường và tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng phối hợp cùng các ngành, địa phương tăng cường kiểm soát việc tuân pháp luật về khoáng sản của các doanh nghiệp, nếu đơn vị nào vi phạm thì kịp thời kiểm tra báo cáo UBND tỉnh xem xét thu hồi giấy phép theo quy định.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên