Tăng cường công tác thanh, kiểm tra các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp

Cập nhật: 26-07-2018 | 10:04:43

Những ngày qua, một số bạn đọc phản ánh, việc quản lý bếp ăn tập thể trong các trường học, công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua như thế nào? Và khi các cơ sở bị phát hiện sai phạm thì có thông tin đến người dân biết hay không? Một số bạn đọc cho rằng năm học mới sắp đến, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong các bếp ăn tập thể ở các trường học là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Đối với vấn đề này, Phòng Bạn đọc Báo Bình Dương xin trả lời như sau: Tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa IX, vấn đề ATVSTP trong bếp ăp tập thể cho học sinh, công nhân cũng được đại biểu HĐND tỉnh đặt ra và đã được Giám đốc Sở Y tế trả lời thỏa đáng. Theo Giám đốc Sở y tế, công tác thanh tra, kiểm tra là một trong những công tác trọng tâm được ngành y tế và các ngành có liên quan đặc biệt quan tâm trong công tác quản lý chất lượng về ATVSTP. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh, kiểm tra đột xuất về ATVSTP theo Chỉ thị 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 6-2016 đến nay trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thanh, kiểm tra 26.314 lượt cơ sở, phát hiện 3.986 vụ việc vi phạm về ATVSTP, xử lý vi phạm hành chính số tiền gần 3 tỷ đồng. Trong đó ngành y tế thanh, kiểm tra đối với các cơ sở được phân công quản lý chủ yếu là bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố. Công tác kiểm tra định kỳ ngành y tế đã kiểm tra 18.379 lượt cơ sở và phát hiện 3.344 lượt cơ sở vi phạm, chiếm 18,12%; đã xử phạt 192 cơ sở với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Công tác kiểm tra đột xuất, ngành đã kiểm tra 71 cơ sở và phát hiện 10 cơ sở không đạt, tổng số tiền phạt hơn 68 triệu đồng.

Riêng đối với công tác thanh tra, kiểm tra các bếp ăn tập thể, đối với bếp ăn tập thể doanh nghiệp, ngành y tế đã thanh, kiểm tra 903 lượt cơ sở, trong đó có 844 lượt cơ sở đạt điều kiện về ATVSTP; 59 cơ sở vi phạm. Đối với các bếp ăn trường học, thanh, kiểm tra 1.545 lượt cơ sở, qua đó phát hiện 149 cơ sở vi phạm; xử phạt 10 cơ sở, nhắc nhở 139 cơ sở.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên