Tăng cường công tác tiêm chủng

Cập nhật: 19-07-2018 | 08:52:01

 Sở Y tế vừa chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường công tác tiêm chủng.

Theo đó, Sở Y tế đã giao Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố lập kế hoạch và tổ chức tiêm chủng mở rộng (TCMR) trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ cao và an toàn, tổ chức tiêm bù ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn TCMR và có kế hoạch tiêm vét cho tất các các đối tượng thuộc TCMR chưa được tiêm chủng đầy đủ, tránh bỏ sót đối tượng, bảo đảm tỷ lệ TCMR đạt trên 95% theo quy mô xã, phường. Bên cạnh đó, cần dự trù kinh phí, chủ động về nhân lực để triển khai hiệu quả và giám sát chặt chẽ công tác tiêm chủng tại địa phương, đặc biệt là triển khai các vắc xin mới trong TCMR...

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố hỗ trợ trung tâm y tế thực hiện điều tra, khảo sát, quản lý đối tượng và tổ chức tiêm chủng an toàn tại địa phương; bảo đảm đủ cơ sở vật chất, nhân sự và 100% trẻ sinh ra tại địa phương phải được quản lý trên hệ thống công nghệ thông tin của chương trình TCMR.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên