Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 25-03-2017 | 21:54:50

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi và diễn đàn nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên về tổ chức Đoàn để nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Diễn đàn “Ký ức một thời” dành cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội qua các thời kỳ sẽ giáo dục về truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh qua các câu chuyện kể một thời làm công tác Đoàn - Hội - Đội và chia sẻ các kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm của cán bộ Đoàn - Hội - Đội của tỉnh qua các thời kỳ. Tại diễn đàn này, Tỉnh đoàn khuyến khích cán bộ Đoàn chuyên trách và mời những người nguyên là cán bộ Đoàn tham gia diễn đàn và gửi về Ban biên tập website Tỉnh đoàn trong thời gian từ ngày 20-3 đến 30-8.

Ông Nguyễn Văn Thỏa, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé (giai đoạn 1983-1989) trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ Đoàn trẻ tuổi.  Ảnh: N.Ý  

Chị  Nguyễn  Thị  Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn diễn đàn có nội dung chia sẻ những kinh nghiệm, tâm huyết, kỷ niệm gắn bó khi tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong thời gian qua. Qua đó có những đề xuất, hiến kế góp ý xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Những câu chuyện kể của cán bộ Đoàn qua các thời kỳ sẽ  góp  phần  làm  nên  hành trang cho thế hệ trẻ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm trên con đường dựng xây quê hương  đất  nước;  đồng  thời khẳng định tổ chức Đoàn đồng hành với sự phát triển của tỉnh qua các phong trào, hoạt động. Đây sẽ là tư liệu quý báu phục vụ cho việc thực hiện cuốn lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh giai đoạn 1976-2017”.

Cùng với diễn đàn này, Tỉnh đoàn cũng vừa có kế hoạch tổ chức  cuộc  thi  ảnh  “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” kéo dài đến hết ngày 1-7. Các tác phẩm thể hiện những hoạt động thực tế của tuổi trẻ Bình Dương trong công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017. Hình ảnh dự thi có nội dung xung quanh các nội dung như: Hoạt động của tuổi trẻ Bình Dương trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống cách mạng, giáo dục pháp luật...; tuổi trẻ tham  gia  phong  trào  “Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” với hình ảnh hành động xung kích phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế, vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng đời sống văn hoá, văn minh đô thị và phát triển nông thôn; các hoạt động vì an sinh xã hội, chăm lo cho thanh thiếu nhi; các hoạt động uống nước nhớ nguồn; các hoạt động nhân ái, mang ý nghĩa nhân văn...

Các tác phẩm dự thi còn có thể là hình ảnh phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân,  lập  nghiệp”  thông  qua đồng hành với thanh niên trong học tập, nghề nghiệp và việc làm, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, trong phát triển kỹ năng xã hội...; tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Ngoài ra, còn có các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng các cấp trong tỉnh; các hình ảnh vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ Bình Dương tham gia các hoạt động khác do tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội LHTN - Hội sinh viên và Đội TNTP Hồ Chí Minh các cấp thuộc tỉnh tổ chức...

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân,  cuộc  thi  nhằm  tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ý nghĩa của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Mặt khác, các hoạt động còn tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên, các cá nhân yêu thích bộ môn nhiếp ảnh có cơ hội thể hiện khả năng của mình qua việc chụp lại các góc ảnh đẹp của tuổi trẻ Bình Dương trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua cuộc thi, Tỉnh đoàn sẽ lựa chọn ra những bức ảnh tiêu biểu về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi, các hoạt động của tuổi trẻ trong nhiệm kỳ 2012-2017 để phục vụ tuyên truyền tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên