Tăng cường công tác xử lý xe thô sơ, xe ba bánh tự chế, xe chở hàng hóa cồng kềnh

Cập nhật: 04-11-2016 | 08:55:25

Thời gian qua, nhiều xe thô sơ, xe ba bánh tự chế chở hàng hóa cồng kềnh vẫn ngang nhiên hoạt động trên đường dù đã bị cấm. Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý đối với các loại phương tiện này.


Lực lượng CSGT, CA TX.Thuận An tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm những xe thô sơ, xe ba bánh tự chế chở hàng hóa cồng kềnh khi lưu thông trên đường

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Thuận An, cho biết: CA TX.Thuận An tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị xã trong kế hoạch thực hiện kiểm soát, xử lý nghiêm phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ (GTĐB). Hiện tại, Đội Cảnh sát giao thông - CA TX.Thuận An là đơn vị trực tiếp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thị xã để triển khai thực hiện kế hoạch xử lý xe thô sơ, xe ba bánh tự chế, phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật tham gia giao thông. Trong đó, tập trung vào hai vấn đề chính, đó là xử lý và giải pháp. Ngành chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng đến người dân để nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB, chấp hành quy định về bảo đảm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, sử dụng phương tiện bảo đảm điều kiện khi tham gia giao thông để phòng ngừa và hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), giảm tổn thất về tính mạng và tài sản... Song song đó là công tác xử lý, kiểm tra xử lý các vi phạm và lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ; kiểm tra xử lý phương tiện vận chuyển cơ giới đường bộ không đủ điều kiện tham gia giao thông; xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lề đường, lập lại trật tự văn minh đô thị.

Cùng quan điểm, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, CA TX.Dĩ An, cho biết: Để người dân thực hiện nghiêm túc Luật GTĐB khi tham gia giao thông, đơn vị đã phối hợp với Ban ATGT, chính quyền địa phương để thông báo, phổ biến, tuyên truyền Luật GTĐB và các văn bản, quy định có liên quan đến người dân. Xác định công tác tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, những phương tiện giao thông không đủ điều kiện bảo đảm kỹ thuật khi tham gia giao thông đặc biệt là xe thô sơ, xe bánh tự chế lưu thông trên đường để giáo dục, răn đe nhằm nâng cao sự hiểu biết, ý thức khi tham gia giao thông.

Bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngành, mong rằng người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cùng hành động có trách nhiệm với cộng đồng, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản.

Đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT, CA TX.Thuận An: “Đa số những phương tiện xe thô sơ, xe ba bánh tự chế khi tham gia giao thông trên đường khi lực lượng cảnh sát giao thông xử lý thường xuyên mắc lỗi như đi sai làn đường, chở hàng hóa cồng kềnh không đúng quy định, nhiều phương tiện quá đát, không bảo đảm an toàn khi lưu thông trên đường. Để bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra tai nạn liên quan đến xe thô sơ, xe ba bánh tự chế, Đội Cảnh sát giao thông tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật GTĐB trên nhiều tuyến đường trọng điểm của thị xã như đường ĐT743, đường 22/12, đường Thủ Khoa Huân...”.

 

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên