Tăng cường điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật: 15-07-2019 | 16:01:19

(BDO) Theo Sở Y tế, tình hình bệnh sốt xuất huyết Dengue đang tăng cao, Bình Dương là một trong những tỉnh có số ca mắc/10.000 dân cao nhất cả nước. Số liệu báo cáo 6 tháng đầu năm cho thấy, toàn tỉnh ghi nhận có 2.661 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong. Hiện nay đang là cao điểm của mùa dịch, Sở Y tế dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng cao và diễn biến phức tạp.

Để chủ động và nâng cao chất lượng công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết gây ra, Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue. Sở Y tế yêu cầu các cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám, khám lại; đồng thời tư vấn, giải thích cho người bệnh hiểu để an tâm điều trị đúng tuyến, hạn chế quả tải các tuyến.

Bên cạnh đó, cần tăng cường việc theo dõi người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh sốt xuất huyết Dengue có diễn biến nặng; tăng cường củng cố và duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị sốt xuất huyết Dengue” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue” tại các cơ sở khám, chữa bệnh để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết; bảo đảm việc đáp ứng đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên