Tăng cường độ đàn hồi cho làn da

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Độ đàn hồi của làn da bị giảm sút là một trong những lý do khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng, gây bất lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp tự nhiên của phái đẹp. Dưới đây là những cách đơn giản giúp duy trì và tăng cường độ đàn hồi cho da.

 Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn nên tham khảo để cải thiện làn da khỏe đẹp.

• Mỗi ngày, bạn nên uống thật nhiều nước để làn da được thủy hợp tốt và tránh bị khô nứt. Bạn nên nhớ rằng, da bị khô chính là yếu tố chính làm cho làn da bị lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn nhanh chóng.

• Làm cho cơ thể toát mồ hôi cũng rất có lợi cho sức khỏe của da. Ra mồ hôi nhiều sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da, làm cân bằng độ pH của da và cũng cho phép các loại dầu lan đều khắp làn da của bạn.

 

Do đó, nếu muốn có một làn da mịn màng và trẻ trung. Bạn nên vận động thật nhiều để cơ thể toát mồ hôi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe về da.

• Sự tích tụ bụi bẩn dưới các lỗ chân lông cũng có thể làm cho làn da bị mất độ đàn hồi. Do vậy, làm sạch làn da rất quan trọng để giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời cũng giúp sự lưu thông máu được diễn ra tốt hơn, giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

• Thường xuyên luyện tập thể thao cũng là cách làm hay để giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Tập thể dục sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt, giúp vận chuyển ôxy và các dưỡng chất đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Đồng thời, tập thể dục thường xuyên cũng giúp cân bằng nội tiết tố có lợi cho sức khỏe làn da của bạn.

Bên cạnh các lưu ý nói trên, bạn cũng cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết dưới đây để cải thiện độ đàn hồi cho da.

• Vitamin C

Bạn nên tiêu thụ nhiều vitamin C vì chúng có tác dụng chống lại các tia gây hại từ ánh sáng mặt trời, đồng thời giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da một cách hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, chanh, dâu tây cũng như các loại rau màu xanh…

• Vitamin E

Bạn cũng nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin E như dầu ô liu, dầu hướng dương, đu đủ, rau chân vịt (cải bó xôi), quả việt quất, quả kiwi, quả hạnh và bí ngô…Vitamin E có khả năng làm vô hiệu hóa các thiệt hại gây ra bởi ánh sáng mặt trời, đồng thời còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Bởi vitamin E có đặc tính chống ôxy hóa rất cao.

• Vitamin K

Vitamin K có khả năng bảo vệ làn da chống lại hiện tượng PXE (psuedoxanthoma elasticum) - một rối loạn cấu trúc da đáng sợ có thể thúc đẩy nhanh quá trình xuất hiện của nếp nhăn. Những loại thực phẩm chứa dồi dao vitamin K là củ cải, rau củ màu xanh, bông cải xanh…

 • Vitamin B

Vitamin B có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh các tế bào da, giúp giữ nước trong tế bào da, đồng thời còn cải thiện độ đàn hồi của làn da rất tốt. Bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm chứa dồi dào vitamin B là lúa mì, lúa mạch, bột yến mạch, khoai tây, chuối, cá ngừ và đậu lăng…

• Axít béo thiết yếu

Axít béo thiết yếu cũng rất quan trọng đối với độ đàn hồi của làn da. Nó có khả năng tăng cường độ vững chắc cho tế bào da và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da. Vì vậy, bạn không nên quên thêm các thực phẩm giàu axít béo thiết yếu vào chế độ ăn hàng ngày như cá hồi, dầu hạt lanh, cá mòi, hạt bí ngô, các loại hạt (đặc biệt là quả óc chó), dầu đậu nành, hạt hướng dương và các loại rau lá màu xanh…

• Chất chống ôxy hóa

Chất chống ôxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường lượng collagen và khôi phục độ đàn hồi cho làn da của bạn. Một số loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa như ca cao, hoa quả, trà xanh, rau củ màu xanh đậm…

Khoáng chất silica có khả năng tăng cường sự khỏe mạnh cho các mô da và cải thiện độ đàn hồi của làn da một cách hiệu quả. Do đó, bạn cũng nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu silica trong chế độ ăn hàng ngày của mình như tỏi tây, dưa leo, cần tây, dâu tây, xoài và măng tây…

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên